para lang matawag na bibo

Maraming kuwento ang OFW.

Lalo na tungkol sa kanyang mga karanasan.

Makulay.  Samu’t sari.

Nais kong mapakinggan ang mga ito.

.

At ang dala niyang pagbabago.

.

Gusto ko ring mabigyan ng pasalubong kung meron man.

At tiyak meron yan.

.

Dagdag pa riyan ang paanyayang walang-humpay na kainan.

Walang humpay na kainan.

Oo, inulit ko talaga.

.

Sa piling ng mga pagkaing katakam-takam, paano pa kaya niya magagawang makipagkuwentuhan?

Iniisip ko lang…

.

Isang buwang paghahandaan.

Sana lang mapagbigyan.

Sana lang naman.

Sana.

.

Ah basta.

Bahala na.

.

KUNG HEI FAT CHOI!!!!

Ito ang Aking Sagot sa Tanong na:  EB with McRICH, BAKIT??? 

Leave a comment

5 Comments

  1. salamat sa pagsali, hope you’d make it sa finals nyaha, kala mo prestigious ang pakulo no🙂 seriously salamat!

    Reply
  2. ako din naghintay ng pasalubong nong nagkita tayo pero wala?! wala?! wala talaga…hihihihi

    Reply
  3. mabuhay ang mga OFW…di lang masisipag…magagaling pa…nakikibahagi sa pagpapaunlad ng ating panitikan.

    Reply
  4. Saludo ako sa mga OFW’s na nasa Overseas na mga Filipino Workers=p kahit na hanggang ngayon eh ‘di ko parin maintindihan kung bakit sila nabansagang mga makabagong bayani bukod sa mataas na revenues na nakukuha ng Gobyerno ng Pilipinas mula sa mga remittances nila. Ako kaya kelan magiging OFW? gusto ko ring matawag na “bayani” =). Kamusta Kuya Tarbs? Ingat lage. God Bless!

    Reply
  5. ay, eto pa pala ‘yung eb with mcrich entry mo, kuya. kala ko naman me bago na. pfft. :p

    Reply

Leave a Reply

